Vì sao độ pH của sản phẩm dùng cho da lại quan trọng ?

Vì sao độ pH của sản phẩm dùng cho da lại quan trọng ?

Giải thích cơ bản về độ pH và làn da

 

Vì sao độ pH của sản phẩm dùng cho da lại quan trọng ?

Vì hóa ra, độ pH liên quan đến làn da của chúng ta và các sản phẩm mà chúng ta sử dụng rất lớn.

Các thông tin sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về liên quan giữa độ pH và làn da.

 

pH là gì?

Thuật ngữ pH – potential of Hydrogen có nghĩa là “tiềm năng của hydro”. Nó liên quan đến hoạt động của các phân tử hydro (các phân tử mang điện tích dương hoặc âm) trong dung dịch gốc nước. Hydrogen chiếm hai phần ba nước, nước là hai phân tử hydro cộng với một phân tử oxy, H²o.

Độ pH của dung dịch được biểu thị bằng thang số chạy từ 0-14. Bất cứ biểu thị dưới 7 (độ trung tính pH) được coi là có tính axit, trong khi bất cứ biểu thị có độ pH lớn hơn 7 được coi là kiềm. Nước chanh có độ pH 2 – rất axit, trong khi amoniac có độ pH 12 – có tính kiềm cao.

Điều quan trọng cần biết là mặc dù sự khác biệt giữa các số pH có vẻ nhỏ, đối với toán học thông thường, thang đo pH là logarit, không phải tuyến tính. Điều này có nghĩa là các biểu thị cấp độ mỗi số pH sẽ tăng gấp 10 lần nhân với 10 phân tách. Đó là lý do tại sao độ pH 3 mạnh hơn 100 lần so với độ pH 5.

 

làn da đẹp tự nhiên

 

Độ pH của da là gì?

Bề mặt da và các lớp trên cùng có tính axit tự nhiên, giúp cho da có khả năng bảo vệ và tương thích với các sản phẩm chăm sóc da có tính axit. Mặc dù nghiên cứu về phạm vi pH da của da đưa ra nhiều con số khác nhau, nhưng con số thu thập được cho thấy độ pH trung bình của da là 4.7.

Da đàn ông có xu hướng tính axit cao hơn da phụ nữ, và mặc dù độ pH của da chúng ta tăng theo độ tuổi, nó luôn có tính axit. Khi mới sinh ra, làn da của trẻ có độ pH trung tính. Da trở nên axit trong vài tuần sau sinh.

 

Màng axit trên da là gì?

Da có một lớp màng bảo vệ trên bề mặt và được gọi là lớp màng axit. Lớp màng axit này đóng vai trò quan trọng trong việc liên kết với các thành phần tự nhiên của da như ceramides, cholesterol, enzyme, mồ hôi và thậm chí là dầu tự thân để bảo vệ bề mặt da và các lớp dưới da khỏi tác nhân môi trường.

Độ pH của màng axit trên da cũng đóng vai trò lớn trong việc giữ cân bằng hệ sinh thái vi sinh vật mong manh. Hệ sinh thái này có tính axit để kiểm soát các vi khuẩn có hại, nhưng lại giúp cho các vi khuẩn có lợi tồn tại.

Cấu trúc và chức năng của hàng rào bảo vệ da là điều cần thiết cho sức khỏe con người.  Mất cân bằng kéo dài của hệ sinh thái vi sinh vật trên da, được cho là rối loạn sinh lý, biểu hiện đặc trưng của một số rối loạn da như: chàm, dị ứng, gàu hoặc mụn trứng cá.

độ pH

 

Sản phẩm làm sạch và chăm sóc da nên có độ pH ra sao ?

Đa số các sản phẩm làm sạch như sữa rửa mặt, sữa tắm, dầu gội cần có pH độ kiềm để diệt khuẩn tối ưu. Đối với các sản phẩm tắm sạch thuần tự nhiên được làm từ quá trình xà phòng hoá, đạt được độ pH tối ưu. Làm sạch nhưng không lấy hết đi chất dầu tự thân cần thiết, không làm khô da. Biểu bì da sẽ trở lại độ pH bình thường rất nhanh sau khi tiếp xúc với xà phòng thuần tự nhiên.

Các sản phẩm dưỡng da, bôi lưu lại trên da thì thường có độ pH cân bằng hoặc axit để tương thích với màng axit trên bề mặt da.

Ví dụ về độ pH thường thấy ở các sản phẩm chăm da cơ bản:

 

độ pH

 

  • Face wash/soap: pH 9 – 9.5
  • Toners: pH 5 – 7
  • Sunscreens: pH 5 – 7.5
  • Face oil / Moisturizers: pH 5 – 7
  • Serums: pH 4 – 6

Rối loạn phản ứng miễn dịch da sẽ dễ dàng xảy ra khi hệ sinh thái vi sinh vật trên da bị mất cân bằng. Căng thẳng, môi trường và các yếu tố cơ thể khác có thể gây ra sự thay đổi vi sinh vật trên da của chúng. Chuyển từ trạng thái cân bằng sang trạng thái gây bệnh, dẫn đến viêm, ngứa, đóng vảy và các biểu hiệu lâm sàng khác về sự mất cân bằng giữa da và microbiota (hệ sinh thái vi sinh vật da). Cần phải giữ cân bằng môi trường hệ sinh thái vi sinh vật để không gây rối loạn phản ứng miễn dịch của da.

Indochine Natural – Malaysia sản xuất và cung cấp các sản phẩm làm sạch và chăm sóc da thuần tự nhiên hữu cơ, không chứa hoá chất gây hại cho da. Vì một làn da khoẻ và đẹp. Sản phẩm củaIndochine Naturalđược đăng ký và phân phối tại Viet Nam bởi Temm Trading.

Indochine Natural Lifestyle Team

#indochinenaturallifestyle

#healthyliving

#loveyourskin

#purenaturalsoap

Gửi comment