Tinh dầu Tràm trà – Tea tree ( Melaleuca alternifolia ) essential oil

( Melaleuca alternifolia )

Tinh dầu Tràm trà – Tea tree ( Melaleuca alternifolia ) essential oil

An ancient bush medicine – Một loại thảo dược cổ xưa

Tinh dầu Tràm trà – Tea tree ( Melaleuca alternifolia ) essential oil

 

Giá trị văn hoá và đời sống

Cây tràm trà – Tea tree ( Melaleuca alternifolia ) có nguồn gốc từ miền Đông Nam Queensland và bờ biển phía Đông Bắc New South Wales, nước Úc. Nhưng tới giờ thì nó đã được trồng khắp nơi tên đất Úc và là biểu tượng thực vật của đất nước này.

 

Tea tree ( Melaleuca alternifolia )

 

Tinh dầu Tea tree ( Melaleuca alternifolia ) được chiết xuất từ lá và cành cây cho ra thứ mùi tươi sáng pha chút thảo mộc dược đặc chưng, mang lại khả năng kháng khuẩn kháng vi trùng hiệu nghiệm. Người dân bản địa Úc ( Aboriginal ) đã tin dùng Tea tree trong các nghi lễ thần linh và thực hành chữa bệnh trong suột hơn 40’000 năm qua.

Khi muốn chữa ho và cảm lạnh, họ đã mang cành và lá cây Tea tree ( Melaleuca alternifolia ) ra đốt. Khi cháy, mùi hương bốc lên thì hít để giải cảm. Một cách khác nữa là họ dùng lá cây được vò nát rồi đem ngâm với nước. Lấy nước này để uống rồi tắm giải nhiệt, giảm đau đầu. Rồi họ trộn hỗn hợp nghiền nhỏ của lá, vỏ cây và mỡ thực vật thành cao, đùng để đắp lên vết thương giúp kháng viêm và nhanh lành.

Những năm 1920, khoa học thử nghiệm đã chứng mình rằng Tea tree ( Melaleuca alternifolia ) có khả năng sát khuẩn cao hơn rất nhiều so với thuốc kháng khuẩn lúc đó. Trong thế chiến thứ 2, chai tinh dầu Tea tree ( Melaleuca alternifolia ) là một phần phải có trong Military first aid kits.

 

Giá trị khi nuôi trồng

Tea tree ( Melaleuca alternifolia ) được trồng từ hạt trong vườn ươm từ 4 đến 6 tháng, sau đó sẽ mang ra trồng trong thời gian từ tháng 8 cho tới tháng 2. Trong 2 năm, cây sẽ được chăm sóc cho lớn đến 3m trước lần thu hoạch đầu tiên. Cây được bón với phân bón hữu cơ trong suốt quá trình canh tác để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng của đất trồng.

Mùa thu hoạch bắt đầu từ tháng 8 tới tháng 11, trước khi vào mùa nóng nước Úc. Thời điểm thu hoạch rất quan trọng, nếu sớm sẽ ảnh hưởng tới những cây mới trồng, nếu muộn sẽ là cây già cho ít tinh dầu hơn.

Khi thu hoạch, cây sẽ bị chặt đi tới gần gốc, toàn bộ cây sau đó sẽ được nghiền nhỏ. Tea tree ( Melaleuca alternifolia ) được chiết xuất qua chưng cất hơi nước. Ước tính khoảng một khối cây nghiền gồm lá và cành sẽ cho ra 2.5kg tinh dầu Tea tree ( Melaleuca alternifolia ). Tinh dầu Tea tree ( Melaleuca alternifolia ) có biểu hiện hình thức từ trong không mầu tới hơi vàng nhẹ. Hương mạnh, tươi mát pha chút mùi thảo dược đặc trưng.

 

Khoa học và thực hành mộc dược

Nghành công nghiệp tinh dầu Tea tree ( Melaleuca alternifolia ) nước Úc luôn dựa vào những nghiên cứu khoa học để khẳng định chất lượng và giá trị. Nghiên cứu khoa học chứng mình tinh dầu Tea tree ( Melaleuca alternifolia ) có khả năng kháng vi khuẩn, kháng viêm, giúp liền vết thương và chống côn trùng. Tất cả đều do thành phần chính của tinh dầu Tea tree (Melaleuca alternifolia) là terpinene-4-ol mang lại khả năng kháng khuẩn và kháng nấm hiệu quả. Tiêu chuẩn của Úc cho tinh dầu Tea tree ( Melaleuca alternifolia ) của nước này là, thành phần terpinene-4-ol phải đạt ít nhất 30% tổng thành phần tinh dầu để chắc chắn rằng sản phẩm tinh dầu Tea tree ( Melaleuca alternifolia ) của họ là tinh khiết và không bị pha tạp.

Có thể sử dụng tinh dầu Tea tree ( Melaleuca alternifolia ) sau khi đã pha với dầu nền Theo nhiều cách khác nhau mang lại lợi ích y tế hiệu quả. Tỷ lệ 2% tức là ví dụ: một chai 200ml sẽ có 196grams dầu dẫn pha với 4grams tinh dầu Tea tree ( Melaleuca alternifolia ).

 

  1. Để bôi chân sẽ giúp khỏi nấm kẽ chân.
  2. Để bôi lên chân tóc sẽ giảm gầu do nấm
  3. Để bôi lên vết thương hở sẽ giúp mau lành và giảm xưng tấy
  4. Để bôi vào vết muỗi đốt sẽ giảm ngứa và không lên mụn
  5. Tẩy trang với dầu này cũng bảo vệ da khỏi mụn
  6. Lâu lâu mang ra hít hà cho thơm cho thông khứu giác ngày mưa lạnh….
  7. Pha với các tinh dầu khác như Cinnamon, Lavender, Lemon, Eucalytus, Cedarwood … làm nước hoa rất tuyệt luôn

Tinh dầu Tea tree ( Melaleuca alternifolia ) của Indochine Natural xuất xứ Australia, có giấy kiểm định chất lượng thành phần sản phẩm (CoA). Tinh khiết tự nhiên.

Mời các bạn vào mua dùng sản phẩm ở đây http://indochinenatural.com.vn/tinh-dau-tram-tra-10ml

Indochine Natural cung cấp các sản phẩm làm sạch và chăm sóc da hoàn toàn chứa thành phần tự nhiên hữu cơ, không chứa hoá chất gây hại cho da. Vì một làn da khoẻ và đẹp.

 

Sản phẩm Indochine Natural tại Việt Nam được phân phối bởi Temm.

Gọi hotline để được tư vấn thêm  (+84) 0906 84 3949

Indochine Natural Team

#indochinenaturallifestyle

#healthyliving

#loveyourskin

#naturalskincare

Gửi comment